Một thuê bao ở TP HCM phản ánh có người tự
nhận là nhân viên MobiFone bỗng dưng cắt chiều gọi đi của số điện thoại
090 mà anh đang sử dụng.
Sự việc xảy ra vào đêm 15/4, anh Lê Văn
Minh ở TP HCM gọi tới tổng đài 9244 của MobiFone hỏi về chương trình
khuyến mãi nhưng không được. Anh được một người bạn cho số di động
090xxx7949 và nói rằng số máy này của nhân viên làm việc trong
MobiFone. Nếu cần giúp đỡ gì, anh Minh cứ gọi điện trực tiếp tới số máy
trên.
Làm theo hướng dẫn, anh gọi tới số di
động trên thì người này nói họ không phải là nhân viên MobiFone. Vì thế
anh xin lỗi nhầm số rồi cúp máy.
Sau đó, anh Minh liên tiếp nhận được
cuộc gọi từ số máy trên, mỗi cuộc gọi đúng 5 phút. Người này hỏi tên
tuổi của anh Minh vì cho rằng giọng nói của anh nghe rất quen. Khi
không được đáp ứng, cô này quay ra dọa sẽ cắt liên lạc số máy anh Minh
đang dùng. Chiều hôm sau 16/4, số điện thoại của anh Minh bị khóa chiều
gọi đi. Khi anh đang băn khoăn không hiểu chuyện gì đang xảy ra thì chủ
số máy 090xxx7949 lại gọi và nói muốn mở khóa anh phải tới phòng giao
dịch của MobiFone để làm thủ tục.
Anh Minh đem thắc mắc của mình tới Trung
tâm thông tin di động khu vực 2, TP HCM để khiếu lại thì được trả lời
nhân viên ở đây có cả nghìn người nên không thể biết ai đã dọa khóa số
của anh. Trong khi anh khẳng định người dọa khóa máy của anh có số điện
thoại 090xxx7949 là người MobiFone vì cô này dễ dàng biết được các
thông tin cá nhân của anh.
“Tôi rất bất bình về chuyện này, không
lẽ MobiFone muốn khóa số của ai là khóa à. Hơn nữa, việc khóa số chỉ có
nhân viên hãng làm được và phải được lưu lại trên hệ thống. Hãng không
thể trả lời khách là không biết được”, anh Minh bức xúc nói.
Trao đổi với VnExpress.net, đại
diện truyền thông của MobiFone khẳng định việc khóa chiều đi thuê bao
mà anh Lê Văn Minh đang sử dụng vào chiều 16/4 là khách yêu cầu vì lý
do mất máy. Yêu cầu này được đưa ra bởi thuê bao số 090xxx7949 mà anh
Minh cho rằng đây là nhân viên MobiFone.
Đại diện truyền thông MobiFone khẳng
định việc khóa máy này thực hiện theo đúng quy trình khi khách hàng
khai báo đầy đủ các thông tin chi tiết 5 cuộc gọi đi, 5 cuộc gọi đến và
một số thông tin cá nhân khác. Hơn nữa, yêu cầu từ khách cũng khá khẩn
thiết vì lo trong quá trình mất máy sẽ bị phát cước cuộc gọi.
Qua xác minh hồ sơ, MobiFone khẳng định
chủ thuê bao số 090xxx7949 không phải là nhân viên của hãng. MobiFone
có quy định rất nghiêm nghặt về 8 cam kết phục vụ khách hàng và nghiêm
cấm các hành động lợi dụng danh tiếng hãng trong quan hệ với khách
hàng.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục xác minh và có
biện pháp xử lý triệt để nếu phát hiện ra chủ thuê bao trên có liên
quan tới đại lý, cửa hàng hoặc đối tác đang làm nhiệm vụ chăm sóc khách
hàng thuê cho MobiFone”, đại diện truyền thông nói.